Ai tạo ra Thiên Chúa? Thiên Chúa từ đâu đến? (Phần 2) CÂU CHUYỆN NEWTON

Ai tạo ra Thiên Chúa? Thiên Chúa từ đâu đến?

Thiên Chúa (hay Thượng Đế, theo cách gọi phổ thông) hoặc là Đức Chúa Trời (theo cách gọi của người Tin Lành).

Trong phần 1 chúng ta đã thấy sự vô lý khi cho rằng thế giới vật chất này ngẫu nhiên mà có, và câu hỏi “ai tạo ra Đức Chúa Trời?” đã sai ngay từ đầu.

Khi nói đến sự trật tự của vũ trụ và sự khôn ngoan của con người, đó lại là một bằng chứng cho thấy sự tồn tại của một nguyên nhân khôn ngoan là rất hợp lý.

Vũ trụ rất trật tự. Một trật tự phải được tạo ra bởi một nguyên nhân khôn ngoan. Stephen Hawking đã phát biểu rằng “vũ trụ không cần nguyên nhân, bởi những định luật tự nhiên đã đủ để hình thành và tạo dựng vũ trụ”. Đây thật sự là một phát biểu nức lòng giới vô thần. Mặc dù vậy, thực tế cho thấy sự trật tự và hoàn hảo của vũ trụ là bởi những định luật tự nhiên, nhưng những định luật này không thể tự nhiên hình thành và kết hợp hoàn hảo như vậy được.

Isaac Newton, nhà vật lý học người Anh đã tìm ra định luật vạn vật hấp dẫn, qua đó hình thành nên một quy chiếu cho sự vận động của vũ trụ. Ngay khi ông công bố định luật này và mãi về sau, những nhà vô thần thường vin vào đó để loại trừ một Thiên Chúa sang tạo. Nhưng họ quên mất rằng Isaac Newton, cha đẻ của định luật, là một nhà thần học đặt trọn niềm tin nơi một Thiên Chúa đầy khôn ngoan đã sáng tạo nên vũ trụ và những định luật vận hành nó.

Mời đọc giả cùng xem Inforgraphic về câu chuyện của Isaac Newton.

infographic newton va halley

Một câu chuyện rất nổi tiếng về quan điểm của Isaac Newton về Đức Chúa Trời sáng tạo. Tương truyền rằng Isaac Newton và Edmund Halley là hai người bạn thân. Halley là nhà thiên văn học đã tìm ra sao chổi Halley và là người không tin có Đức Chúa Trời. Ông và Isaac thường tranh luận về điều này. Một lần nọ, Newton chế tạo ra một mô hình hệ Mặt trời, chính giữa là một Mặt trời mạ vàng, bốn phía đối ứng là trật tự sắp xếp của các hành tinh trong Thái Dương hệ, hễ ông kéo cái tay quay, các hành tinh lập tức chuyển động hài hòa theo quỹ đạo của mình, phối hợp cùng với ánh sáng chiếu từ nhiều góc độ vô cùng vi diệu. Một ngày nọ, Halley đến thăm, nhìn thấy mô hình này, đã chơi đùa rất lâu, trầm trồ thán phục mãi không thôi, vội hỏi cái này là ai sáng tạo nên. Newton trả lời, cái mô hình này không có ai thiết kế và chế tạo cả, chẳng qua là các mảnh gỗ ngẫu nhiên tập hợp lại với nhau mà hình thành thôi. Halley nói, bất luận thế nào đi nữa thì nhất định là có người sáng tạo nên nó, và người ấy chắc chắn là một thiên tài mà không cần phải nghi ngờ gì cả. Lúc này, Newton vỗ lên vai của Halley, nói: “Cái mô hình này tuy tinh xảo thật, nhưng nếu đem so với hệ Mặt trời thật sự, quả thật nó chẳng là gì cả! Nếu như ông đã tin rằng có người chế tạo nó, vậy thì hệ Mặt trời còn tinh xảo hơn cả trăm nghìn vạn lần so với mô hình này, há không phải là do Thiên Chúa toàn năng, dùng trí tuệ cao siêu của mình sáng tạo nên sao?”.

 

 

TÔI MUỐN TIN CHÚA

One thought on “Ai tạo ra Thiên Chúa? Thiên Chúa từ đâu đến? (Phần 2) CÂU CHUYỆN NEWTON

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *