Nên làm thế nào khi người chưa tin Chúa ngỏ lời yêu và đồng ý theo đạo?

Nên làm thế nào khi người chưa tin Chúa ngỏ lời yêu và đồng ý theo đạo?

Nên làm thế nào khi người chưa tin Chúa ngỏ lời yêu và đồng ý theo đạo?

Câu hỏi:

Thưa Mục sư! Có một thanh niên chưa tin Chúa, làm quen với em và muốn tìm hiểu về Tin Lành để mong cùng em tiến tới hôn nhân.

Hồi nào đến giờ chưa có ai trong nhà thờ nói lời yêu em nên nghe anh ấy nói em cũng cảm động, nhưng em e ngại anh theo Tin Lành chỉ vì em thì sẽ khổ; đồng thời em cũng nghĩ nếu đem một người về với Chúa thì cũng là một niềm vui cho nhà Chúa.

Xin cho em lời khuyên nên làm gì trước tình huống này!

Nên làm thế nào khi người chưa tin Chúa ngỏ lời yêu và đồng ý theo đạo?
Nên làm thế nào khi người chưa tin Chúa ngỏ lời yêu và đồng ý theo đạo?

Trả lời :

Chào em.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành với em vì đã chia sẻ suy nghĩ của mình. Điều này cho tôi thấy rằng không chỉ có em một mình đặt ra câu hỏi này.

Từ cách em diễn đạt, tôi thấy em là người cẩn trọng trong mối quan hệ đôi, dù em có hy vọng trong lòng, nhưng em vẫn đặt niềm tin lên hàng đầu.

Điều quan trọng đầu tiên là anh ấy muốn tìm hiểu về Tin Lành. Dù động cơ của anh ấy là gì, chúng ta cần giúp anh ấy hiểu về Tin Lành và quyền phép của Chúa Giê-xu trong việc cứu rỗi mọi người (Rô-ma 1:16).

Khác với suy nghĩ thông thường, mục đích của việc theo Tin Lành không chỉ để… kết hôn với một người Tin Lành! Em có thể giới thiệu anh ấy cho các bạn nam trong Ban Thanh niên/Hội Thánh để giúp anh hiểu về tình yêu mà Chúa dành cho anh ấy. Nếu anh ấy chân thành tìm kiếm Chúa, chấp nhận Đức Tin và tham gia các hoạt động với Ban Thanh niên… Thì cần một khoảng thời gian để anh ấy trưởng thành trong Chúa, có thể là một đến ba năm – và lúc đó, khi anh ấy đã sẵn sàng, em cũng không muộn để tiến đến hôn nhân với anh ấy!

Em sẽ vui mừng vì được kết hôn với một người trong Chúa. Nhưng nếu anh ấy chỉ muốn theo em mà thôi, qua cách này, em sẽ nhận ra và có thể từ chối tình cảm, vì em biết rõ rằng cuộc sống của người được chuộc mua bởi huyết vô tội của Chúa Giê-xu quí báu kéo dài cho đến khi nào, phải không?

Điều thứ hai là suy nghĩ của một số bạn trẻ cho rằng việc kết hôn với người chưa tin Chúa sẽ giúp họ tin nhận Chúa thật sự. Cách suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm và cực kỳ nguy hiểm.

Vì đơn giản, nếu họ đến nhà thờ vì em, sau khi kết hôn với em, họ sẽ không cần đến nhà thờ nữa.

Lúc đó, em đã chọn anh ấy làm chồng và không thể thay đổi điều đó, em sẽ sống cả cuộc đời với người chưa tin.

Em sẽ gặp khó khăn với gia đình chồng trong việc thờ phượng, cũng như trong việc nuôi dạy con cái. Kinh Thánh nói rõ về việc này: “Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin” (II Cô-rinh-tô 6:14).

Xin Chúa hãy dẫn dắt em để em không vì sợ ế mà đưa ra quyết định vội vàng, thiếu suy nghĩ, và sau đó phải chịu khổ cả đời với chồng và con cái.

Điều thứ ba là em nói rằng trong nhà thờ không có ai yêu em. Điều này cần phải xem xét lại. Liên hệ của em có liên quan đến Ban Thanh niên, các nhóm học Kinh Thánh không? Hay em chỉ đến nhà thờ vào Chúa nhật để tham dự lễ thờ chung, và không tham gia lớp học Trường Chúa nhật? Nếu chưa, em cần thay đổi hoạt động và tham gia vào Ban Thanh niên, Hội Thánh. Đồng thời, em cũng cần xây dựng mối quan hệ thân thiện, cởi mở với những bạn cùng niềm tin trong Hội Thánh hoặc ở những nơi khác. Để có một người bạn tốt, trước hết hãy trở thành một người bạn tốt với nhiều người khác. Tôi chúc em thành công trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết trong Chúa, để có sức mạnh để tránh xa những cám dỗ tình cảm từ những bạn bè chưa tin Chúa.

Tôi muốn chia sẻ với em câu Kinh Thánh: “Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng Ngài là Chúa của tôi. Bên ngoài Ngài, tôi không có phước gì khác” (Thi Thiên 16:2).

Thân ái!

TÔI MUỐN TIN CHÚA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *